วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

ยางคัมโฮผู้นำระดับโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ต

ยางคัมโฮได้มีส่วนรวม ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน เพื่อปรับปรุงพัฒนาสินค้า ตรงตามความพึงพอใจของลูกค้า และความปลอดภัย ตั้งแต่กลางทศวรรษ 90 ถึงช่วงต้นทศวรรษ 2000 ยอดขายยาง UHP ของคัมโฮเติบโตอย่างมากในตลาดสหรัฐอเมริกา โตจนสามารถคว้าอันดับ 2 ในตลาดยาง UHP ทั่วประเทศ
เหตุผลของการเติบโตทางยอดขายอย่างมากคือ มอเตอร์สปอร์ต ด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยมของยางกึ่งแข่ง ที่แนะนำให้ อีเวนท์ระดับสมัครเล่น SCCA (Sports Car Club Of America) ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา ยางคัมโฮได้รับการตอบรับที่ดีจากนักแข่งทั่วประเทศ







ส่วนในทางฝั่งยุโรป ยางคัมโฮเริ่มติดตลาด ในงาน F3 Korea Super Prix ในปี 2000 มอเตอร์สปอร์ตทำให้แบรนด์คัมโฮติด อยู่ในระดับโลก เพิ่มมูลค่าของแบรนด์อย่างยิ่ง ทั้งๆที่การจัดงานครั้งนั้น ทีมนักแข่ง, รถ, ช่าง ทุกอย่าง เป็นคนต่างชาติทั้งสิ้น ยกเว้น สถานที่จัดงาน กับยางที่ใช้ในการแข่ง ซึ่งเป็นของเกาหลี หลังจากการแข่งขัน ยางคัมโอได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในเรื่องคุณภาพ สมรรถนะ ความปลอดภัยของนักแข่ง หลังจากนั้นเพียงแค่ สามปี ยางคัมโฮได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้ซับพลายยางอย่างเป็น ทางการให้แก่ งาน Master of F3, F3 Euro Series หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมด ยางคัมโฮก็เป็นที่นิยมสำหรับ ผู้บริโภคในตลาดทางยุโรป
คัมโฮยังคงมีส่วนร่วมในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ในยุโรป ทีมคัมโฮคว้าอันดับ3 ใน LeMans 24 hours P2 class ในปี 2006 และคว้าแชมป์ LeMans 24 hours ในปี 2007 ทีมคัมโฮใช้เวลาเพียง 2-3 ปีในการฝึกซ้อมและพัฒนาจนคว้าแชมป์
นอกจากนี้นักแข่งคัมโฮในรายการ Irish Tarmac Rally นาย Eugene Donnelly ยังคว้าแชมป์ให้ทีมสามปีซ้อน
ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของคัมโฮ

ในทางฝั่งญี่ปุ่น ในปัจจุบันคัมโฮ มีนักแข่งชั้นนำในการแข่งขัน Super GT อีกทั้งยังเป็นผู้ซับพลายยางให้กับรายการแข่งขันด้วย

หลายๆคนอาจคิดว่า ในปัจจุบันมอเตอร์สปอร์ตมีความสำคัญน้อยลง ในแง่ประชาสัมพันธ์ในหลายปีที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับ
การสนับสนุุนทีมฟุตบอลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทางคัมโฮไม่ได้มีความคิดเช่นนั้น และจะพยายามพัฒนา สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไป การสนับสนุนทีมฟุตบอลจะได้ผลในแง่ โฆษณาประชาสัมพันธ์เท่านั้น แต่มอเตอร์สปอร์ต เปรียบเหมือนกับ ตำราเรียนสำหรับผู้ผลิตยาง ที่จะพยายามศึกษา วิจัย พัฒนา สินค้าของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น: